แคนาเดียน กรังด์ปรีซ์ เลื่อนแข่ง

svalyava.org แคนาเดียน กรังด์ปรีซ์ เลื่อนแข่ง

การแข่งขันดังกล่าว จะเริ่มตามกำหนดเดิม วันที่ 14 มิถุนายน ทว่าฝ่ายจัดการแข่งขัน ต้องเร่งตัดสินใจ เพราะ ต้องใช้เวลาปรับปรุง พื้นแทร็กการจัดโปรแกรมใหม่ สำหรับสนาม เซอร์กิต จิลล์ส วิลเนิฟ คาดว่าจะย้ายไปเร็วสุด ช่วงซัมเมอร์ ฟรองซัวส์ ดูมองติเยร์ ประธาน แคนาเดียน กรังด์ปรีซ์ กล่าว

“ผมภูมิใจที่จะเห็นว่า ความคิดริเริ่ม และ พัฒนาการด้านเทคนิคของ เอฟวัน (F1) ถูกนำมาใช้ในช่วงเวลาวิกฤติ น่าอัศจรรย์เพียงใด ตอนนี้มันคือ ช่วงเวลาที่สำคัญ ของเราทุกคนที่จะต้องร่วมมือกันเอาชนะ โควิด-19 เราจะต้อนรับทีมงาน และ แฟนๆ ด้วยความเต็มใจ ที่สนาม เซอร์กิต จิลล์ส วิลเนิฟ โดยเร็วที่สุด หากมีความปลอดภัย เพียงพอจัดการแข่งขัน”

“ในช่วงเดือนที่ผ่านมา เราได้ติดต่อสื่อสารกับทาง ฟอร์มูล่าวัน และ ตัวแทนรัฐบาลเมืองมอนทรีออล, การท่องเที่ยวมอนทรีออล และ รัฐบาลในระดับจังหวัด รวมถึงรัฐบาลกลางของแคนาดาอย่างต่อเนื่อง เราได้รับคำสั่งที่ออกโดยกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นผลโดยตรง จากการระบาด ของเชื้อไวรัสโคโรน่า และ เราก็เห็นว่าควรที่จะต้องทำตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญ โดยเฉพาะ เจ้าหน้าที่”

การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกที่ประกาศยกเลิก หรือ เลื่อนการแข่งขันไปก่อนหน้านี้ ได้แก่ ออสเตรเลีย , บาห์เรน , เวียดนาม , จีน , เนเธอร์แลนด์ , สเปน , โมนาโก และ อาเซอร์ไบจาน

สืบเนื่องจากสถานการณ์ โควิด-19 ที่ยังมีความสุ่มเสี่ยงในทุกพื้นที่ทั่วโลก สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ หรือ เอฟไอเอ ตัดสินใจให้ยืดกำหนดระยะเวลาปิดทำการ ของทีมแข่ง F1 และ โรงงานผลิตหน่วยเครื่องยนต์จาก 21 เป็น 35 วันติดต่อกัน โดยสามารถเลือกหยุดได้ทั้งใน เดือนมีนาคม เมษายน และ หรือ พฤษภาคม

โดยปกติระยะเวลา ปิดโรงงาน ตามข้อบังคับพื้นฐานของ F1 จะมีการปิดเป็นระยะเวลา 14 วันติดต่อกันในช่วงพักครึ่งฤดูกาล (พักซัมเมอร์) ช่วง เดือนสิงหาคม แต่ด้วยการระบาดของโควิด-19

นำมา ซึ่ง มาตรการล็อกดาวน์ในหลายพื้นที่ ทำให้เอฟไอเอเห็นควรให้ช่วงนี้ เป็นระยะเวลาหยุดพักแทน ทั้งนี้ทางสหพันธยานยนต์นานาชาติ (FIA) และ F1 จะคอยติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และ จะแจ้งความคืบหน้าของการจัดการแข่งขัน ฤดูกาล 2020 ให้แฟนๆ ได้ทราบต่อไป

วงการกีฬาเรือพายต้องพบข่าวเศร้า เมื่อต้องสูญเสีย “เจ้ากุ้ง” จ่าเอก เทิดศักดิ์ สนธิ อดีตนักกีฬาเรือคายัคทีมชาติไทย วัย 25 ซึ่งหลังประกาศเลิกเล่น ได้ใช้ความรู้ความสามารถ เข้าทำงานในตำแหน่งเจ้าหน้าที่ ของสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย จากอุบัติเหตุรถชน เมื่อช่วงค่ำวันที่ 8 เม.ย. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้มีรายงานว่า ก่อนเกิดอุบัติเหตุ “เจ้ากุ้ง” ได้ขี่รถมอเตอร์ไซต์จากบ้านพัก เพื่อเตรียมกลับมายังศูนย์ฝึกกีฬาเรือพาย ซึ่ง ตั้งอยู่ในบริเวณอ่างเก็บน้ำคลองบางไผ่ ต. สำนักท้อน อ. บ้านฉาง จ. ระยอง ทว่าก่อนจะถึงศูนย์ฝึกฯ

ไม่กี่โลเมตร กลับถูกรถกะบะเลี้ยวตัดหน้าอย่างกระทันหัน ทำให้เจ้าตัวไม่สามารถควบคุมรถ และ เบรคได้ทัน ส่งให้ “เจ้ากุ้ง” รวมถึงรถมอเตอร์ไซต์พุ่งประสานงานชน กับ รถกระบะเข้าอย่างจัง บริเวณหน้าวัดสมบูรณาราม

ภายหลังเกิดเหตุ “เจ้ากุ้ง” ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในละแวกใกล้เคียงทันที ทว่าทนพิษบาดแผลไม่ไหว และ สิ้นใจระหว่างเดินทางไปโรงพยาบาล

โดย หลังจากสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทยทราบข่าว ได้เร่งประสานกับครอบครัว ของผู้เสียชีวิตทันที ซึ่ง ทางญาติมีความประสงค์ จะให้จัดพิธีรดน้ำศพ ที่วัดในสัตหีบ เป็นเวลา 1 คืน ก่อนที่วันถัดไป จะขอนำร่างของ “เจ้ากุ้ง” กลับไปทำพิธีทางศาสนาต่อที่ จ. นครสวรรค์

 

————————————————————————

สมัคร โปรโมชั้นภายในเดือนนี้ รับโบนัสร้อนแรง แอดเลย ที่ line: @iprobet168

This content is restricted to site members. If you are an existing user, please log in. New users may register below.