เธียร์รี่ อองรี อังกฤษ ยอมรับว่าไม่อยากให้ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ย้ายออก

svalyava.org เธียร์รี่ อองรี อังกฤษ ยอมรับว่าไม่อยากให้ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ย้ายออก

เธียร์รี่ อองรี ตำนานผู้ยิ่งใหญ่ของ อาร์เซน่อล ยอดทีมใน พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ยอมรับว่าไม่อยากให้ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ย้ายออกจากถิ่น เอมิเรตส์ แต่ถ้าหากถึงวันต้องลาจากกันจริง ๆ ก็เข้าใจได้ว่าเป็นเพราะอะไร ” ในฐานะที่ผมเป็นแฟนบอลทีม อาร์เซน่อล แน่นอนว่าอยากให้ โอบาเมยอง อยู่ กับ เราต่อไปอีกนานหลายปี แต่นักฟุตอาชีพต้องตัดสินใจ เลือกอนาคตให้ตัวเอง โดยมีเรื่องครอบครัว, พ่อ-แม่, ชีวิตความเป็นอยู่เข้ามาเป็นปัจจัยร่วม เสมอ” อองรี กล่าวอย่างสุขุม

 

“เรารู้ว่านักเตะรักสโมสรแหละแฟนบอล ของตัวเองมากแค่ไหน ถ้าเขาพูดออกมาแล้วมัน คือเรื่องจริงทั้งนั้นแหละ แต่คุณต้องแยกให้ออกด้วยว่า มันคนละส่วนกัน กับ การตัดสินใจอยู่ต่อหรือย้ายทีม ซึ่ง อันนี้คนนอกไม่มีทางเดาออกแน่”

“สมมติว่า โอบาเมยอง ย้ายทีมจริง พวกเราคงคิดถึงประตูมากมาย จากฝีเท้าของเขาแน่นอน และ ยากที่จะหาคนใหม่มาทดแทนซะด้วย”

“ส่วนตัวผมเคารพการตัดสินใจ ของผู้อื่นเสมอ แม้มันยากที่จะยอมรับก็ตาม ไม่มีใครอยากเห็น โอบาเมยอง ย้ายออกจาก อาร์เซน่อล อยู่แล้ว แต่ชีวิตมันต้องก้าวเดินต่อไป”

“อย่างไรก็ตาม หวังว่าเขาจะเลือกอยู่เล่นฟุตบอลเพื่อทีมเราต่อไปอีกหลายปีนะ” นอกจากนี้ อองรี ยัง ออกมาวิเคราะห์ให้ฟัง อย่างน่าสนใจถึงสาเหตุที่เวลาเล่นใน พรีเมียร์ลีก กับ อาร์เซน่อล แล้วรู้สึกว่าอะไร ๆ มันง่ายกว่าตอนอยู่ บาร์เซโลน่า ทั้ง ๆ ที่ศักยภาพทีม โดยรวมแข็งแกร่งกว่ากันหลายเท่า

โดยการเปิดเผย ของอดีตแข้งปืนใหญ่ครั้งนี้ เขาได้พูดคุยกับ เซร์คิโอ อเกวโร่ ยอดสไตรเกอร์จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผ่านวิดีโอคอลที่ทาง พูม่า ผู้เป็นสปอนเซอร์จัดไว้ให้นั่นเอง

“สารภาพตรง ๆ เลยว่าตอนเล่นอยู่กับ อาร์เซน่อล สามารถทำทุกอย่างในสนามแข่งได้ตามใจหมด ผมมีอิสระเกือบจะเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์จริงๆ” อองรี กล่าว

“ถ้าจะพูดให้เห็นภาพกว่านี้ ก็น่าจะคล้าย ๆ กับตอนที่คุณ (อเกวโร่) เป็นกองหน้าคู่ กับ ดิเอโก้ ฟอร์ลัน ส่วนผมมีทั้ง เบิร์กแคมป์ และ คานู คอยช่วยเหลืออยู่นั่นแหละ”

“พวกเขาเป็นกองหน้าที่เน้นโจมตี จากกลางสนามมากกว่าผมถึงมีโอกาสถอยลงไปล้วงบอล หรือ ถ่างออกไปลากตะลุยจากริมเส้น ซึ่ง แตกต่างจากตอนเล่นให้ บาร์เซโลน่า โดยสิ้นเชิง”

ขณะที่เลาตาโร่ มาร์ติเนซ กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ของ อินเตอร์ มิลาน สโมสรดังแห่งเวที กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ไม่มีความสนใจที่จะย้ายไปร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจบฤดูกาลนี้ ตามรายงานจาก สปอร์ต สื่อกีฬาชั้นนำแดนกระทิงดุ เมื่อ วันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

เดิมที มาร์ติเนซ มีข่าวเกี่ยวโยงกับ บาร์เซโลน่า มาตลอด ทว่าหลังจากนั้นมีกระแสข่าวว่า แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมร่วมวงล่าตัวด้วย และก็เชื่อกันว่า พวกเขาพร้อมทุ่มเงินซื้อตามค่าฉีกสัญญา 111 ล้านยูโร (ประมาณ 3,885 ล้านบาท)

เป็นที่เข้าใจกันว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ได้มีการยื่นข้อเสนอไปทาบทามแล้ว ทว่าล่าสุด สปอร์ต ระบุว่า หัวหอกทีมชาติอาร์เจนตินาวัย 22 ปี ได้ปฏิเสธข้อเสนอจาก “ปีศาจแดง” เรียบร้อย เพราะความตั้งใจแน่วแน่ที่จะย้ายไปร่วมก๊วน บาร์ซ่า

ทั้งนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และ เรอัล มาดริด ต่างมีข่าวให้ความสนใจในตัว มาร์ติเนซ เช่นกัน แต่ก็เชื่อกันว่า บาร์เซโลน่า ยังคงเป็นทีมเต็งหนึ่งที่จะได้ตัว ถึงแม้ตอนนี้ไม่มีกำลังเงินมากพอที่จะปิดดีล นอกจากเป็นการแลกเปลี่ยนตัวนักเตะ

 

————————————————————————

สมัคร โปรโมชั้นภายในเดือนนี้ รับโบนัสร้อนแรง แอดเลย ที่ line: @iprobet168

This content is restricted to site members. If you are an existing user, please log in. New users may register below.