ริโอ เฟอร์ดินานด์ เชื่อว่า ติอาโก้ อัลกันตาร่า จะเป็นการเสริมทัพที่ยอดเยี่ยม

ริโอ เฟอร์ดินานด์ เชื่อว่า ติอาโก้ อัลกันตาร่า จะเป็นการเสริมทัพที่ยอดเยี่ยม

ริโอ เฟอร์ดินานด์ เชื่อว่า ติอาโก้ อัลกันตาร่า กองกลาง บาเยิร์น มิวนิค จะเป็นการเสริมทัพที่ยอดเยี่ยมของ ลิเวอร์พูล “หงส์แดง” ตกเป็นข่าว กับ ติอาโก้ อย่างหนักในช่วงหลายวันที่ผ่านมา หลังจากที่อดีตดาวเตะ บาร์เซโลน่า ต้องการย้ายออกจากทีม เพื่อหาความท้าทายใหม่ๆ บ้าง ขณะที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ก็ชื่นชอบฝีเท้าของเขามานานพอตัวแล้ว และ ไม่นานมานี้ก็ยังให้สัมภาษณ์ในเชิงชม ติอาโก้ ด้วย

อดีตดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลีดส์ ยูไนเต็ด เผยว่า “เขาจะเป็นการเสริมทัพที่ยอดเยี่ยม เขาเป็นคนบัญชาการเกม เขาเป็นคนที่สามารถคุมจังหวะเกม การเล่นได้ มันเหมือน กับ ว่าเขามีกระจกมองข้างทั้ง 2 ฝั่ง”

“เขาสามารถมองเห็นได้ว่า ข้างหลังเขาเกิดอะไรอยู่ เขามองเห็นได้ทั่วทุกมุม และ เข้าใจถึงการผ่านบอลทุกจังหวะ เขาเป็นนักเตะที่ฉลาดมากๆ และ พูดภาษาอังกฤษได้ ซึ่งนั่นเป็นส่วนที่สำคัญมากๆ เขาจะเป็นนักเตะในฝัน สำหรับ ลิเวอร์พูล เลย เขาเป็นนักเตะประเภท ที่พวกเขายังขาดอยู่”

ด้านเอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูชาวอาร์เจนไตน์ของ อาร์เซน่อล เชื่อมั่นตอนนี้ตนเหมาะสมอย่างยิ่งที่จะยึดมือ 1 ทัพ “ไอ้ปืนใหญ่” หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในช่วงที่ผ่าน พร้อมยอมรับหากไม่ได้เป็นตัวจริง ก็คงต้องไปหาสังกัดใหม่ลงเล่นในซีซั่นหน้า

นายทวารวัย 27 ปี ได้รับโอกาสทองจากกุนซือมิเกล อาร์เตต้า ที่เลือกลงเฝ้าเสาในช่วงที่ผ่านมา หลังจากที่ แบรนด์ เลโน่ โกลดีกรีทีมชาติเยอรมนี ได้รับบาดเจ็บหนักที่หัวเข่าตั้งแต่เดือนมีนาคม ในเกมเยือน ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ส่งผลให้ต้องพักรักษาตัวยาว

ขณะเดียวกับ มาร์ติเนซ ก็ฉกฉวยโอกาสทองของตัวเองได้ดีเช่นกัน เมื่อโชว์ฟอร์มเหนียวหนึบหลายเกม ที่สำคัญยังมีส่วนช่วยให้ อาร์เซน่อล ปราบ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ที่สนามเวมบลีย์ คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ มาครอบครองได้สำเร็จเมื่อต้นเดือนสิงหาคม

อย่างไรก็ตามมีความเป็นไปได้ว่าเมื่อ เลโน่ หายเจ็บเขาจะได้กลับมาทำหน้าที่ตัวจริงเหมือนเดิม โดยงานนี้ มาร์ติเนซ ประกาศชัดเจนว่าพร้อมที่จะไปเล่นที่อื่นหากไม่ได้เป็นมือ 1 ของทีม “ผมแสดงให้สโมสรได้เห็นแล้วว่าผมสามารถลงเล่น เพื่อพวกเขาได้ และเมื่อผมกลับ มาทำหน้าที่ในฤดูกาลหน้า ผมก็อยากที่จะได้ลงสนามเยอะๆ ”

“นั่นเป็นหนทางเดียวที่ผมจะอยู่กับ อาร์เซน่อล เป้าหมายของผมก็คือการยึดตำแหน่งของผมที่ อาร์เซน่อล และก้าวไปเป็นมือ 1 ของทีมชาติอาร์เจนตินา ผมไม่หยุดจนกว่าผมจะทำสิ่งนั้นได้ และถ้าผมไม่ได้ลงเล่นกับ อาร์เซน่อล แน่นอนว่าผมคงต้องย้ายทีม” มาร์ติเนซ ระบุ

อาร์เซน่อล สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยื่นข้อเสนอจำนวน 18 ล้านปอนด์ (ราว 684 ล้านบาท) ให้กับ เมซุต โอซิล จอมทัพชาวเยอรมัน เพื่อให้นักเตะย้ายออกจากทีม จากการเปิดเผยของ เดอะ มิร์เรอร์ สื่อดังในเมืองผู้ดี

เพลย์เมกเกอร์เชิงสูงซึ่งได้รับค่าเหนื่อยถึง 350,000 ปอนด์ (ราว 13.3 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์กลายเป็นนักเตะไร้อนาคตไปแล้วเนื่องจาก มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมคนหนุ่มไฟแรง แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเขาไม่ได้อยู่ในแผนการสร้างทีมอีกต่อไป

สำหรับตอนนี้ โอซิล มีสัญญาเหลืออยู่ในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เพียงแค่ 1 ปีเท่านั้น โดยในเวลานี้ ดาวเตะชาวเยอรมัน เลือกที่จะไม่สนใจว่าจะได้ลงสนามหรือไม่ และยินดีไม่มีปัญหาในการรับเงินค่าเหนื่อยมหาศาล แม้ว่าจะไม่ได้ถูกเลือกติดทีมก็ตาม

อย่างไรก็ตาม อาร์เซน่อล เล็งเห็นว่าหากปล่อยให้เป็นแบบนี้ต่อไป จะทำให้ทีมเสียผลประโยชน์ไปเปล่าๆ ก็เลยมีแผนที่จะยอมจ่ายเงินที่เหลืออยู่ในสัญญาเต็มจำนวนเพื่อให้ อดีตจอมทัพ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ย้ายออกไปจากสโมสรได้ทันที

ทั้งนี้ อาร์เซน่อล กำลังประสบปัญหาเรื่องการเงินอย่างหนักจากพิษการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาพวกเขาเพิ่งประกาศปลดเจ้าหน้าที่สโมสรออกไปถึง 55 ราย เพื่อต้องการพยุงสถานะทางการเงินของทีมเอาไว้

 

 

————————————————————————

สมัคร โปรโมชั้นภายในเดือนนี้ รับโบนัสร้อนแรง แอดเลย ที่ line: @iprobet168

This content is restricted to site members. If you are an existing user, please log in. New users may register below.