ฟุตบอลหญิง โอลิมปิก รอบคัดเลือก ไทยพ่าย ไต้หวัน

svalyava.org ฟุตบอลหญิง โอลิมปิก รอบคัดเลือก ไทยพ่าย ไต้หวัน

ฟุตบอลหญิง โอลิมปิก รอบคัดเลือก กลุ่มบี นัดแรก “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามพบ กับ ไต้หวัน ที่สนามแคมป์เบลทาวน์ เมื่อวันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 15.30 น.

ตามเวลาประเทศไทย เกมนี้ “โค้ชก้าง” นฤพน แก่นสน กุนซือของทีมขนผู้เล่นตัวหลักทั้ง ณัฐกานต์ ชินวงษ์,สุนิสา สร้างไธสง,ศิลาวรรณ อินต๊ะมี และธนีกานต์ แดงดา ลงสนามเป็นตัวจริง

 

เริ่มเกมครึ่งแรก “ชบาแก้ว” เปิดฉากเปิดเกมรุกเข้าหาทันที นาทีที่ 16 จากลูกทุ่ม พลอยชมพู สมนึก หลุดไปยิงเสาแรก แต่บอลไม่เข้ากรอบ

นาทีที่ 19 ไต้หวัน ได้ประตูออกนำ 1-0 เมื่อแนวรับ ไทย สกัดบอลไม่ดี บอลไปเข้าทาง หวัง เซียง เหว่ย ยิงสวนไปเข้าทาง ถิง ฉี แปบอลเปลี่ยนทางเข้าประตูไป

นาทีที่ 31 ไต้หวัน เกือบได้ประตูเพิ่ม เมื่อ เฉิน เยิน ปิง ได้โอกาสหลุดเดียวเข้าไปยิงด้วยขวา แต่บอลผ่านหน้าประตูไป

ท้ายครึ่งแรก ไทย เกือบได้ประตูตีเสมอ 2 ครั้งซ้อนๆ จากการโหม่งของ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี และ ธนีกานต์ แดงดา แต่โดนผู้รักษาประตูไต้หวัน เซฟได้ทั้งหมด

หมดครึ่งแรก ไทย ตามหลัง ไต้หวัน อยู่ 0-1

 

ครึ่งหลัง “ชบาแก้ว” เดินหน้าบุกทวงประตูคืน นาทีที่ อินทร์อร พันธุ์ชา ได้ยิงไกล แต่บอลข้ามคานนิดเดียว
จากนั้นเวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกม ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พ่ายให้ ไต้หวัน ไป 0-1

รายชื่อผู้เล่นทีมชาติไทย

ดารุณี สอนเผ่า(GK),ณัฐกานต์ ชินวงษ์,สุนิสา สร้างไธสง,ขวัญฤดี แสงจันทร์,วารุณี เพ็ชรวิเศษ,พิกุล เขื่อนเพ็ชร,ศิลาวรรณ อินต๊ะมี,อินทร์อร พันธุ์ชา,พลอยชมพู สมนึก ,อรพิน แหวนเงิน,ธนีกานต์ แดงดา

โดยหลังเกม “โค้ชก้าง” นฤพน แก่นสน หัวหน้าทัพชบาแก้ว ยอมรับว่าเสียดาย ที่ไม่สามารถเอาชนะทีมชาติไต้หวันได้ หวังกลับมาให้ได้ในนัดหน้า

“เด็กเขาก็ทำเต็มที่ แต่พอเสียประตู เรามุ่งที่จะเอาประตูคืน ทำให้เราส่งบอลผิดพลาดกันเยอะ น่าเสียดายครับ จริงๆแล้วไต้หวันก็ไม่ได้ดีไปกว่าเราเลย แต่จังหวะที่เราเสียประตู คือเราเสียสมาธิไปนิดเดียว”

“แน่นอนว่าในเกมหน้าเราต้องดีกว่านี้ เราต้องคุยกับเด็กๆว่าเราต้องกลับมาให้ได้ ถึงมันจะเป็นงานที่ยากลำยากก็จริง แต่เราต้องเต็มที่ทุกนัด เพราะเรามาเล่นในนามทีมชาติไทย”

สำหรับทีมชาติไทยอยู่ กลุ่มบี ร่วมกับ ออสเตรเลีย(เจ้าภาพ) , จีน และไต้หวัน จะมีโปรแกรมลงแข่งขันดังนี้
วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 ทีมชาติไทย พบกับ จีน 11.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามแคมป์เบลทาวน์

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ และ สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย ขอแจ้งเปลี่ยนตารางการแข่งขันฟุตบอลหญิงโอลิมปิก รอบคัดเลือก 2020 ระหว่างวันที่ 3 – 9 กุมภาพันธ์ 2563 ที่เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

โดยก่อนหน้านี้จีนไม่สามารถเดินทางเข้ามายังเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ได้ทันเวลาตามกำหนด เนื่องจากมีนักกีฬาของจีนบางคนมาจากเมืองอู่ฮั่น ที่มีการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ ต้องรอตรวจเฝ้าดูอาการจนถึงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2563 ถึงจะสามารถเข้ามายังเมืองซิดนีย์ได้

ล่าสุดทางจีนแจ้งมาว่าขอเลื่อนวันที่แข่งขันกับทีมชาติไทย ออกไปอีก 1 วัน เพราะทีมชาติจีนมีเวลาในการฝึกซ้อมไม่เพียงพอ อาจจะทำให้เสียเปรียบทีมชาติไทย ที่มีการฝึกซ้อมตั้งแต่เดินทางมาถึงประเทศออสเตรเลีย

ในขณะที่ทีมชาติจีนไม่สามารถฝึกซ้อมหรือออกไปจากโรงแรมที่พักได้ จนกว่าจะได้รับการยืนยันว่าทีมชาติจีน ไม่มีการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่

 

 

————————————————————————

สมัคร โปรโมชั้นภายในเดือนนี้ รับโบนัสร้อนแรง แอดเลย ที่ line: @iprobet168

This content is restricted to site members. If you are an existing user, please log in. New users may register below.