ช็อกวงการวอลเลย์บอล “โก ยูมิน” นักตบสาววัย 25 ปี เสียชีวิต

svalyava.org ช็อกวงการวอลเลย์บอล “โก ยูมิน” นักตบ สาววัย 25 ปี เสียชีวิต

ข่าวช็อก วงการ วอลเลย์บอล เกาหลีใต้ เมื่อ ” โก ยูมิน ” นักตบ สาววัย 25 ปี อดีต นักวอลเลย์บอล ของ ทีมฮุนได ฮิลล์สเตรท ทีมใน KOVO วี-ลีก ได้เสียชีวิตแล้ว หลังมีคนพบศพเธอ ในบ้านพัก เมื่อ วันศุกร์ ที่ 31 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

โดยเจ้าหน้าที่ ตำรวจ เมืองกวางจู ที่ไปถึงที่เกิดเหตุเผยว่าไม่มีร่องรอยการก่ออาชญากรรม และ ไม่มีสิ่งบ่งชี้ว่ามีการบุกรุก จากบุคคลภายนอกเข้าไปในตัวบ้าน ทำให้ สรุปสาเหตุการตายว่าเป็นการฆ่าตัวตายของเธอเอง

ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ ตรวจสอบ พบบันทึก ที่บ่งบอกถึงสาเหตุการจบชีวิตของเธอ สาเหตุสำคัญคือ เธอถูกวิจารณ์ในโลกโซเชียลอย่างหนัก ถึง ฟอร์มการเล่นที่ตกลงไปอย่างน่าใจหาย นอกจากนี้ เธอยังถูกทีมสตาฟฟ์โค้ช ด่าว่าอยู่ตลอดเวลา จนทำให้เธอ ไม่สามารถรับแรงกดดันที่เกิดขึ้น ก่อนที่เธอจะประกาศเลิกเล่นวอลเลย์บอลในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา จนกระทั่งตัดสินใจจบชีวิตตัวเองในที่สุด

สำหรับ โก ยู-มิน ถือเป็นนักกีฬาที่มีแฟนคลับมากคนหนึ่งเนื่องจากหน้าตาดี และ ฝีมือในการเล่นจัดว่าไม่ธรรมดา โดยเธอเริ่มเล่นวอลเลย์บอลอย่างจริงจังเมื่อตอนเรียนประถมศึกษาปีที่ 6 ก่อนที่จะพา โรงเรียนมัธยมหญิงแดกู คว้าแชมป์ระดับประเทศ CBS Cup ในปี 2013

ด้วยผลงานในครั้งนั้น ทำให้เธอได้รับการเซ็นสัญญา เป็นนักกีฬาอาชีพกับ ซูวอน ฮุนได อีแอนด์ซี ฮิลล์สเตท สโมสรดังในบ้านเกิด ซึ่งเธอก็ไม่ทำให้ต้นสังกัดต้องผิดหวังด้วยการพาทีมคว้าแชมป์ลีกในฤดูกาล 2015–16 รวมถึงแชมป์ KOVO Cup ในปี 2014 และ 2019

อย่างไรก็ตาม เส้นทางของเธอก็มาสะดุดลง ในฤดูกาล 2019-2020 เมื่อถูกเปลี่ยนบทบาท จากผู้เล่นตำแหน่ง หัวเสา ไปเป็นตัวรับอิสระ ก่อนมีปัญหากับต้นสังกัดถึงขั้นหนีออกจากทีม โดยไม่ได้รับอนุญาต ทั้งที่การแข่งขันในลีกยังไม่จบ ถึงขั้นที่ทางสโมสรลบข้อมูลของเธอ และรูปในโซเชียลหมดเกลี้ยง จนเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ทางสโมสรได้มีการเจรจากับเธอแต่สุดท้ายก็ล้มเหลว เธอไม่ยอมกลับมาร่วมทีมอีกครั้ง

ทำให้เธอเป็นนักวอลเลย์บอลไร้สังกัด และไม่มีสโมสรลงเล่นจนกว่าจะเปิดฤดูกาลใหม่ แต่แล้วก็มาเกิดเรื่องน่าเศร้าขึ้นเสียก่อน โดยทางตำรวจคาดว่าเธอคงมีปัญหาในเรื่องของโรคซึมเศร้า จึงทำให้ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองลงแบบนี้หลังเจอปัญหารุมเร้ามาอย่างต่อเนื่อง

เหตุการณ์นี้ถือเป็นความสูญเสียในวงการกีฬาเกาหลีใต้ครั้งที่ 2 ในรอบเดือนเศษ หลังก่อนหน้านี้ ชอย ซุกยอน นักไตรกีฬาของเกาหลีใต้ทนแรงกดดันจากการถูกบูลลี่ไม่ไหวตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง เมื่อวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งตัวการที่ทำให้นักกีฬารายนี้ฆ่าตัวตายถูกสมาพันธ์ไตรกีฬานานาชาติสั่งแบนตลอดชีวิต

หลังจากที่ซุกฮยอนเสียชีวิต เหล่าชาวเน็ต ร่วมกันแชร์ เรื่องราวที่เธอพบเจอ ขณะอยู่ในทีม นอกจากนี้ เธอยังรวมรวมหลักฐานต่างๆ เอาไว้เพื่อเอาผิด บุคคลเหล่านั้น อีกด้วย ซุกฮยอนกล่าวในแชท กับ คุณแม่ว่าเธอถูกโค้ช และ เพื่อนร่วมทีมทำร้ายทั้งทางร่างกาย และ ทางคำพูดมาโดยตลอด ซึ่งเธอส่งคำร้องเรียนไปแทบทุกหน่วยงาน แต่กลับไม่ได้รับความสนใจใดๆ เลย

ไม่เพียงแค่การถูกทำร้ายร่างกายเท่านั้น เธอยังถูกนักกีฬารุ่นพี่ จาง ยุนจุง บูลลี่ อย่างหนักทั้งคำพูด และ การตบตีทำร้ายร่างกาย เพื่อขัดขวาง การขึ้นสู่การเป็นนักกีฬาดาวรุ่งของ ซุกฮยอน ด้วยเหตุนี้ ทำให้อันดับของซุกฮยอน ตกลงไปเรื่อยๆ ในทุกๆ ปี จนหล่น มาอยู่ที่อันดับ 14 เมื่อปีที่แล้ว จากที่เธอเคยทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมอยู่ใน อันดับที่ 4 เมื่อปี 2016

แน่นอน ค่ะว่า ซุกฮยอน พยายามขอความช่วยเหลือมาตลอด แต่ มันกลับไม่เป็นผลเลย สุดท้ายจึงทำให้เธอเลือกจบชีวิตลง และ รวมรวมหลักฐานทั้งหมดเพื่อมาเอาผิดบุคคลเหล่านี้ พอเธอเสียชีวิตลง จึงทำให้เกิดกระแส การเรียนร้องความยุติธรรม ให้เธอมากมาย ซึ่งในตอนนี้ความยุติธรรมบังเกิดผลแล้ว เพราะโค้ชกิวบองถูกตัดสินจำคุก 10 เดือน และ ถูกแบนตลอดชีวิต

 

————————————————————————

สมัคร โปรโมชั้นภายในเดือนนี้ รับโบนัสร้อนแรง แอดเลย ที่ line: @iprobet168

 

This content is restricted to site members. If you are an existing user, please log in. New users may register below.