ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ ตกลงย้ายไปร่วมทีม บาเยิร์น มิวนิค หลังจบฤดูกาลนี้เรียบร้อย

svalyava.org ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ ตกลงย้ายไปร่วมทีม บาเยิร์น มิวนิค หลังจบฤดูกาลนี้เรียบร้อย

ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ เซนเตอร์แบ็กจอมแกร่งของ แอร์เบ ไลป์ซิก สโมสรดังแห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน ได้ตอบตกลงที่จะย้าย ไปร่วมทีม บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่เพื่อนร่วมลีก หลังจบฤดูกาลนี้เรียบร้อย ตามรายงานจาก บิลด์ สื่อกีฬาชั้นนำ เมืองเบียร์ เมื่อ วันอังคารที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมา

อูปาเมกาโน่ ถือเป็นนักเตะที่เนื้อหอมที่สุดคนหนึ่งในยุโรปเวลานี้ โดย มีข่าวได้รับความสนใจจากทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาร์เซน่อล, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี และ บาร์เซโลน่า


อย่างไรก็ตาม ล่าสุด บิลด์ ระบุว่า ” เสือใต้ ” กลายเป็นทีมที่เข้าวินในการล่าตัว ปราการหลังชาวฝรั่งเศสวัย 21 ปี หลังตกลงเรื่องสัญญาส่วนตัว กับ นักเตะได้เรียบร้อย แต่ยังติดอยู่ที่เรื่องค่าตัว ซึ่ง “เสือใต้” ยังไม่พร้อมจ่ายตามค่าฉีกสัญญา 60 ล้านยูโร (ประมาณ 2,100 ล้านบาท) ในช่วงที่การเงินของสโมสร กำลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัส “โควิด-19”

ทั้งนี้ อูปาเมกาโน่ กำลังจะหมดสัญญากับ ไลป์ซิก ช่วงซัมเมอร์ปีหน้า ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงที่ต้นสังกัดจะเลือกทำเงินจากการขายเจ้าตัวหลังจบฤดูกาลนี้ มากกว่ายอมเสี่ยงที่จะเสียไปแบบฟรีๆ หลังจบฤดูกาล 2020/21

ทางด้านฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังอยู่ในช่วงที่ต้องระงับแข่งหลังการแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัสโควิด-19 และยังไม่มีความชัดเจนว่า จะกลับมาเล่นกันได้อีกครั้งเมื่อไหร่ โควิด-19 อาจเปลี่ยนแปลงหลายอย่างในวงการลูกหนัง แนวทางปฎิบัติของนักเตะ กับ แฟนบอลคงต้องเปลี่ยนไป

1. ห้ามมีเซ็กซ์

ก่อนหน้านี้ บุนเดสลีกา เยอรมัน ได้วางแนวทางถ้ากลับมาเล่นใหม่ได้ นักเตะห้ามมีเซ็กซ์ หากแฟนหรือคู่รักของตัวเองมีอาการที่บ่งบอกว่าอาจติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ข้อห้ามนี้ พรีเมียร์ลีก อาจทำตามถ้าได้ผลดีในเยอรมัน แต่เรื่องนี้อาจจะพิสูจน์ได้ยากหน่อย เพราะ ไม่มีใครไปรู้ได้อย่างใกล้ชิด ถึงขอบเตียง

2. ห้ามถ่มน้ำลายในสนาม

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เตรียมพิจารณาออกกฏห้ามไม่ให้นักเตะ, ผู้จัดการทีม และ สตาฟฟ์โค้ช ถ่มน้ำลายในสนาม เพื่อหลีกเลี่ยงการระบาด ของไวรัสโควิด-19 หากใครถ่มน้ำลายจะโดนโทษด้วยการรับใบเหลือง โดย มิเชล ดีฮูเก้ คณะกรรมการด้านการแพทย์ของ ฟีฟ่า ระบุว่า ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันทำให้การถ่มน้ำลายเป็นการกระทำที่ไม่ถูกสุขลักษณะ และ กฎนี้จะช่วยปกป้องเจ้าหน้าที่ และ ตัวนักเตะเอง

3. เปลี่ยนตัวได้ 5 คน

ฟีฟ่า มีแผนให้แต่ละทีมสามารถเปลี่ยนตัวผู้เล่นระหว่างเกมได้ 5 คน ถ้าหากกลับมาทำการแข่งขันได้อีกครั้ง หลังวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แนวคิดดังกล่าวของ ฟีฟ่า ได้มีการเสนอให้กับคณะกรรมการสมาคมฟุตบอลนานาชาติ (ไอเอฟเอบี) เรียบร้อย โดย ไอเอฟเอบี ถือเป็นองค์กรที่กำหนดกฎเกณฑ์ต่างๆ ในเกมฟุตบอล

หาก ไอเอฟเอบี อนุมัติแล้ว คาดกันว่า การเปลี่ยนตัวผู้เล่น 5 คน น่าจะถูกใช้ในการแข่งขันฤดูกาล 2020/21 เพื่อรับมือกับโปรแกรมเตะที่มีแววถี่ขึ้น

4. ซ้อมตามกฎเว้นระยะห่างทางสังคม

อาร์เซน่อล เป็นสโมสรแรกใน พรีเมียร์ลีก ที่กลับมาซ้อมเมื่อวันจันทร์ที่ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา หลังแยกจากกันไป 47 วัน ในช่วงไวรัสโควิด-19 ระบาด อย่างไรก็ตาม นักเตะทุกคนจะต้องปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด โดยจะแยกฝึกซ้อม มีฟุตบอลของตนเอง และต้องนำชุดมาเอง

5. กำหนดอายุเข้าสนาม

พรีเมียร์ลีก อาจจะห้ามคนอายุเกิน 70 ปีเข้าสนาม เนื่องจากเป็นวัยที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ง่าย และส่วนใหญ่ของผู้เสียชีวิตจะมีอายุมาก หากเรื่องนี้เป็นจริงล่ะก็ รอย ฮ็อดจ์สัน กุนซือ คริสตัล พาเลซ คงไม่ได้ลงมาคุมทีม เพราะตอนนี้อายุของปู่รอย ปาเข้าไป 72 ปีแล้ว

 

————————————————————————

สมัคร โปรโมชั้นภายในเดือนนี้ รับโบนัสร้อนแรง แอดเลย ที่ line: @iprobet168

This content is restricted to site members. If you are an existing user, please log in. New users may register below.