ดาบิด ซิลบา โพสต์ข้อความบอกลาแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้

ดาบิด ซิลบา โพสต์ข้อความบอกลาแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้

ดาบิด ซิลบา จอมทัพมาก ประสบการณ์ โพสต์ข้อความสุดซึ้งเพื่อเป็นการกล่าวยกย่อง สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ แฟนบอลทัพ “เรือใบสีฟ้า” หลังจากที่นักเตะหมดสัญญา กับ ต้นสังกัด และ ตัดสินใจยุติช่วงเวลาที่แสนยิ่งใหญ่ตลอด 10 ปี กับ ทีม

ดาวเตะชาวสแปนิช ประสบความสำเร็จมากมายมหาศาล กับ แมนฯ ซิตี้ รวมไปถึงการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 4 สมัย โดยแมตช์สุดท้ายที่ ซิลบา ลงเล่นให้ กับ ทีมก็คือเกมที่พวกเขาแพ้ “โอแอล” โอลิมปิก ลียง 1-3 ตกรอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อช่วงสัปดาห์ ที่ผ่านมา


ซิลบา วัย 34 ปี ได้โพสต์ข้อความผ่าน อินสตาแกรม เว็บไซต์ยอดฮิต ว่า “ในที่สุดช่วงเวลานี้ก็มาถึง 10 ปี กับ 13 แชมป์ ที่ผ่านมา มันถึงเวลาที่ผมจะต้องกล่าวคำอำลา กับ สโมสรซึ่งได้สร้างความประทับใจในชีวิต และ อาชีพที่สุดแสนวิเศษให้ กับ ผม ผมมองย้อนกลับไป และ เห็นได้ชัดว่าผมตัดสินใจไม่ผิดที่รับข้อเสนอ แมนฯ ซิตี้ ในการร่วมโปรเจกต์ของพวกเขาเมื่อปี 2010”

“แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และผมเติบโตไปด้วยกัน ตลอด 10 ปีผมได้พัฒนาทั้งในเรื่องส่วนบุคคล และความเป็นมืออาชีพ ผมได้ร่วมฉลองชัยชนะและแชมป์มากมาย รวมทั้งได้ใช้ชีวิตอยู่ในช่วงเวลาที่แสนยิ่งใหญ่ ผมได้เห็นลูกที่แสนน่ารักของผม มัตเตโอ เกิด และผมเริ่มรู้สึกผ่อนคลายกับการใช้ชีวิตในสภาพอากาศที่มีฝนตกหนัก !”

นอกจากนี้ ซิลบา ยังได้กล่าวชื่นชม “เรือใบสีฟ้า” ที่เป็นกำลังใจทำให้ตนสามารถผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากตอนที่ มัตเตโอ ซิลบา คลอดก่อนกำหนดในช่วงระหว่างซีซั่น 2017/2018 “ซิตี้เป็นครอบครัวที่สุดแสนวิเศษ ผมจะไม่มีวันลืมแนวทางที่พวกเขาช่วยเหลือผมตอนที่ผมต้องทนทุกข์ทรมานในช่วงเวลาที่สุดแสนยากลำบากที่สุดในชีวิต ด้วยการยื่นมือเข้ามาสนับสนุนและเอาใจใส่ผม”

“ผมอยากบอกกับพวกคุณว่ามันช่างมีความสุขจริงๆ ที่ได้ใส่ชุดสีฟ้า และสวมปลอกแขนกัปตันทีมให้กับสโมสรของเรา การได้แบ่งปันห้องแต่งตัวร่วมกับนักเตะชั้นยอด และโค้ชที่เก่งที่สุดในโลก รวมทั้งการได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับตัวแทนและบอร์ดบริหารสโมสร เหนือสิ่งอื่นใด ตลอดเวลาผมได้รับการหนุนหลังจากแฟนบอลอย่างเต็มที่ ซึ่งให้กำลังใจผมอยู่เสมอในช่วงเวลาที่ดีและร้าย พวกคุณช่างน่าเหลือเชื่อที่สุด”

ซิลบา ลงเล่น 436 เกมยิงไป 77 ประตู และคว้าแชมป์รายการสำคัญ 14 รายการร่วมกับ แมนฯ ซิตี้ โดยเจ้าตัวยืนยันจะตามเชียร์ “เรือใบสีฟ้า” ต่อไป และเชื่อว่าสโมสรจะประสบความสำเร็จในช่วงหลายๆ ปีต่อจากนี้ “ผมหวังว่า แมนฯ ซิตี้ จะประสบความสำเร็จในการคว้าแชมป์รายการใหญ่ๆ ในอนาคต”

“ผมจะคอยให้กำลังใจทีมอยู่ห่างๆ ผมมีความสุขมากๆ ที่ได้แบ่งปันช่วงเวลาเหล่านี้ร่วมกับครอบครัวแมนฯ ซิตี้ ซึ่งผมไม่สามารถลืมเลือนได้เลย พวกคุณจะอยู่ในหัวใจของผมตลอดไป” ตำนานกองกลางทีมชาติสเปนชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก และแชมป์ยูโร ระบุ

โดยที่เรอัล โซเซียดาด สโมสรดังแห่งเวที ลา ลีกา สเปน ประกาศคว้าตัว ซิลบา กองกลางประสบการณ์สูงชาวสแปนิช ที่เพิ่งหมดสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัวเรียบร้อย เมื่อวันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยเซ็นสัญญาร่วมงานกันถึงปี 2022

ก่อนหน้านี้ ซิลบา มีข่าวเกี่ยวโยงกับ ลาซิโอ มาตลอด และคาดว่าน่าจะมีการเปิดตัวกันในเร็ววันนี้ ทว่าล่าสุดกลับกลายเป็น โซเซียดาด ที่คอนเฟิร์มการคว้าตัว ดาวเตะวัย 34 ปี มาร่วมก๊วน ซึ่งถือเป็นการคัมแบ็กสู่ลีกบ้านเกิดครั้งแรกสำหรับเจ้าตัว นับตั้งแต่ย้ายจาก บาเลนเซีย ซบ “เรือใบสีฟ้า” เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2010

ทั้งนี้ ซิลบา จะได้สวมเสื้อ โซเซียดาด หมายเลข 21 แทน มาร์ติน โอเดการ์ด กองกลางดาวรุ่งทีมชาตินอร์เวย์ ที่ถูก เรอัล มาดริด ดึงตัวกลับ

————————————————————————

สมัคร โปรโมชั้นภายในเดือนนี้ รับโบนัสร้อนแรง แอดเลย ที่ line: @iprobet168

This content is restricted to site members. If you are an existing user, please log in. New users may register below.