ดร.ก้องศักด ยอดมณี เปิดเผยรางวัลงานวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ.2563 เเละ 2564

svalyava.org ดร.ก้องศักด ยอดมณี เปิดเผยรางวัลงานวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ.2563 เเละ 2564

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาเเห่งประเทศไทย (กกท.) ออกมาเปิดเผยว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น กกท.ได้มีการประชุมเเละตั้งคณะกรรมการในการจัดงาน เเละ พิจารณารางวัลงานวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ.2563 เเละ 2564 ขึ้นมา

ซึ่งข้อสังเกตที่เรากังกวลก็คือ ในปีนี้มีกิจกรรมกีฬาน้อย มีทัวร์นาเมนต์กีฬาเพียงไม่กี่รายการ จึงต้องมาดูถึงคุณสมบัติ เกณฑ์การชี้วัดเเละคัดเลือกให้เหมาะสม ซึ่งปีนี้จะมีหลักเกณฑ์ที่ถูกระบุขึ้นมาใช้ในการพิจารณาเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์เป็นพิเศษด้วย

ผู้ว่าการกกท. กล่าวอีกว่า สถานการณ์ที่ตลอดทั้งปีนี้ เเทบจะไม่สามารถจัดการเเข่งขันกีฬาได้ใดๆได้เลยเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส-โควิด-19 ไม่ว่าจะเป็นเกมระดับนานาชาติ หรือเกมระดับมหกรรมกีฬา อย่าง กีฬาโอลิมปิก ก็ทำให้ในปีนี้ในบางรางวัลอาจไม่สามารถหาผู้ที่เหมาะสมกับราววัลในสาขานั้นๆได้ เพราะฉะนั้น ก็อาจจะมีบางรางวัลในบางสาขาที่จะไม่มีประกาศมอบให้ในปีนี้ด้วย

“ปีนี้ กกท.ก็ขอยืนยันว่าจะยังมีการจัดงานและประกาศมอบรางวัลอย่างเดิม เพราะได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเเล้ว เเละก็จะมีการพิจารณาตามเกณฑ์เเละเงื่อนไขพิเศษที่คณะกรรมการจะกำหนดขึ้น เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยจะยึดตามหลักเเละกรอบความเหมาะสม เเละที่สำคัญทุกรางวัลจะต้องไม่เป็นข้อครหาของสังคม”

สำหรับในวันที่ 16 ธันวาคม ของทุกปี คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้เป็น “วันกีฬาเเห่งชาติ” เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระปรีชาสามารถของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงเป็นนักกีฬาเรือใบตัวแทนทีมชาติไทย และได้รับการทูลเกล้าฯ ถวายรางวัลเหรียญทองจากการแข่งขันกีฬาเรือใบ ในการแข่งขันกีฬาแหลมทอง ครั้งที่ 4 และเพื่อเป็นการกระตุ้นเตือนให้ประชาชนชาวไทยเห็นคุณค่าและความสำคัญของการกีฬา

ขณะเดียว กระทรวงท่องเที่ยวเเละกีฬา เเละการกีฬาเเห่งประเทศไทย จะยึดวันดังกล่าวในการประกาศและมอบรางวัลให้กับบุคคลากรในวงการกีฬาเเละนักกีฬาไทยที่มุ่งมั่น ทำผลงานยอดเยี่ยมเเละสร้างความสำเร็จในตลอดปีการเเข่งขัน โดยเมื่อปี 2562 มีการมอบรางวัลรวมถึง 9 ประเภท จำนวน 34 รางวัล

หลังจากที่นักปั่นทีมชาติไทย ”บาส” ภุชงค์ ซ้ายอุดมศิลป์ เข้ารับการผ่าตัดกระดูกสันหลังจากการประสบอุบัติเหตุขณะฝึกซ้อมปั่นลงจากจุดชมวิว จ.พะเยา เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ที่ผ่านมา และได้พักฟื้นในห้องพักฟื้นที่หอผู้ป่วยวิกฤตศัลยกรรมอุบัติเหตุ รพ.มหาราชเชียงใหม่ เฝ้าระวังหลังผ่า 48 ชั่วโมง พร้อมห้ามเยี่ยม ล่าสุดได้ย้าย ”บาส” มาพักที่หอผู้ป่วยวิกฤตบาดเจ็บไขสันหลังชั้น 4 ตึกสุจิณโณ และสามารถเข้าเยี่ยมได้แล้ว

โดยอาการล่าสุดหลังผ่าตัด 2 วัน ”บาส” มีอาการแสบท้องอยู่ตลอด เหมือนจะเป็นโรคกระเพาะ หมอให้ยาก็ยังไม่ดีขึ้นเท่าไหร่ แผลที่ผิวหนังทั่วไปเริ่มตกสะเก็ดและผิวหนังใหม่ขึ้นไวมากกว่าคนทั่วไป เกือบ 80% ยกเว้นแผลที่บาดลึกๆ ยังเป็นเกล็ดหนาอยู่ แผลผ่าตัดไม่ค่อยเจ็บมากเท่าไหร่ หมอถอดสาย icd ที่เจาะปอดออกแล้ว ตอนนี้ feed ให้ 3 ทาง จมูก เส้นเลือด และทางปาก

อาการของ บาส ตอนนี้รู้สึกตัว พูดคุยรู้เรื่อง ใครที่ส่งข้อความให้กำลังใจ ”บาส” สามารถอ่านข้อความและรับรู้ทุกๆ ความห่วงใยที่ส่งมาให้ ในขณะที่ขาขณะนี้ยังไร้ความสู้สึก แต่นิ้วมือซ้ายกระตุกได้บ่อยขึ้น

ด้านการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดง ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563 รอบคัดเลือก ที่ ทีบีซี. สนุกเกอร์ เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันวันสุดท้ายรอบ 32 คนสุดท้าย แข่งระบบ 6 ใน 11 เฟรม

โดยคู่ที่น่าสนใจเป็นการพบกันระหว่าง ”เอฟ สากล” สงขลา จริงจิตร ที่มีความแม่น เป็นอาวุธหลัก พบกับ ”สอง วัดพุทธ” ธัญยธรณ์ ธนพสิฐพงศ์ นักแม่นรูจากฝั่งธนบุรี โดยเปิดมาเฟรมแรก สอง เปิดสกอร์ตบแดง-น้ำเงิน-แดง นำ 7-0 แต่จากนั้นเอฟเดินหน้าตบไป 2 ไม้ แซงชนะ 40-7 ขึ้นนำ 1-0 เฟรม

มาเฟรมสอง ต้นเกม สอง วัดพุทธ ตบแดง 3 ชุดครึ่ง แต่พลาดง่ายให้เอฟทิ่มแดงหลุมบนขวาลงไปตามด้วย น้ำเงิน พร้อมกับกวาดสีลงหมดโต๊ะแซงชนะอีก26-13นำห่าง2-0เฟรม จากนั้นเกมของ เอฟ สากล ยิ่งแทงยิ่งมั่นใจ เดินหน้าทิ่มเก็บชัยชนะอีก 4เฟรมรวด

ทำให้จบเกม สงขลา จริงจิตร เอาชนะไปขาดลอย 6-0 เฟรม 40-7,26-13,39-0,37-0,47-33,47-21 ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ไปแข่งขันที่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ระหว่างวันที่ 26-30 ส.ค.63

 

————————————————————————

สมัคร โปรโมชั้นภายในเดือนนี้ รับโบนัสร้อนแรง แอดเลย ที่ line: @iprobet168

This content is restricted to site members. If you are an existing user, please log in. New users may register below.