จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ยกย่องรอย คีน คือคนให้โอกาส

svalyava.org จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ยกย่องรอย คีน คือคนให้โอกาส

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เป็นเด็กปั้นของ ซันเดอร์แลนด์ ก่อนจะย้ายมาอยู่ กับ ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 760 ล้านบาทเมื่อปี 2011 ก่อนใช้เวลาไม่นานก้าวขึ้นมา เป็นกัปตันทีม หงส์แดง  และ ประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง กับ ทีมในปัจจุบัน

จุดเริ่มต้น การลงนามบนเส้นทางอาชีพ ลูกหนัง เฮนเดอร์สัน ได้รับโอกาสจาก รอย คีน อดีตยอดกัปตันทีม แมนฯยูไนเต็ด ที่ตอนนั้นเป็น กุนซือของทัพแมวดำ ซึ่งทาง เฮนโด้ ได้รำลึกความหลังถึง นายเก่าเชิงยกย่อง และ กล่าวว่า คีน คือผู้ให้โอกาสตน จนเติบใหญ่จนถึง ทุกวันนี้

“ตอนนั้นผมเล่น กับ ทีมสำรองชุดที่ออกไปเยือน เกตส์เฮด(ทีมนอกลีก) เรามีทีมที่ดีเลยนะ แต่ดันจบลง ด้วยความพ่ายแพ้ 0-2” เฮนเดอร์สัน กล่าว ในรายการ เดอะ ล็อคเกอร์ รูม ของ ริโอ เฟอร์ดินานด์

“ผมไม่คิดว่าวันนั้น รอย คีน จะไปดูเกมด้วย แต่สตาฟฟ์โค้ช ของเขาน่ะไปอยู่ที่สนาม แล้วพวกเขาก็โทรไปหา เขาเพื่อบอกว่ามันเกิดอะไรขึ้น พอพวกเราขึ้นรถโค้ช ก็มีคนมาแจ้งว่าเราต้องกลับไป ที่อะคาเดมี่ เพราะ เจ้านายมีอะไรอยากคุย กับ เรา”

“คุณคงพอจะนึกภาพออกแหละนะว่า เป็นยังไงต่อ วันนั้น เราแพ้ 0-2 และ รอย คีน ก็รอเราอยู่ที่นั่น”

มิดฟิลด์วัย 29 ปียอมรับว่า เหตุการณ์ในวันนั้นฝังลึก อยู่ในความทรงจำ ของตัวเองจนทำให้เขารู้สึกเจ็บปวด แต่ในขณะเดียวกัน เขาก็เชื่อว่าเขาทำให้ รอย คีน รู้สึกประทับใจได้เช่นกัน จากการที่แสดงให้เห็นว่า เขาเหมาะกับการเล่น ให้ทีมชุดใหญ่

ในเวลาต่อมา คีน ให้โอกาส เฮนเดอร์สัน ได้ประเดิมสนามในเกมระดับ ทีมชุดใหญ่ หลังจากที่เขาทำผลงานได้โดดเด่น อย่างต่อเนื่องในเกมระดับ ทีมาสำรอง

“ผมจำเหตุการณ์ได้ดีราว กับ เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ผมอยู่ในห้องที่เป็นรูปทรงเหมือนครึ่งวงกลม และ เขา(คีน) ก็พูดเรื่องต่าง ๆ กับ ผู้เล่นทุกคนแบบละเอียดยิบ”

“ผมคิดว่าเขาคง ได้ดูเกมบางนัดผ่านทางคลิปวีดิโอมาบ้างแล้วแหละ และ เขาก็พูดกับนักเตะทุกคน ผมกลัวจนเหงื่อออก ตอนนั้นผมเป็น แค่เด็กหนุ่มคนหนึ่ง ผมแทบจะเหงื่อแตกท่วมตัว ในสภาพที่คิดว่า ได้โปรดอย่ามาพูด กับ ฉันเลย”

“แต่ก็นะ ผมยังจำได้ดี เขาเข้ามาหาผมแล้วแค่ถามว่าผมดีพอที่จะเล่นให้ทีมชุดใหญ่รึเปล่า”

“ผมตอบไปตามสัญชาตญาณเลยว่า พร้อมครับ แม้ว่าที่จริงแล้วตอนนั้นผมกลัวและก็ประหม่าอยู่ก็ตาม”

“ผมคิดว่าเขาค่อนข้างชอบคำตอบที่ผมบอกไป ที่จริงผมเล่นได้ไม่ดีเท่าไหร่ แต่หากมองถึงปฏิกิริยาของผมแล้ว คุณก็คงจะบอกได้เลยว่าผมพยายามที่จะวิ่งอย่างเต็มที่ และพยายามที่จะพาทีมกลับมาสู่เกมให้ได้”

“ไม่กี่วันหลังจากนั้นเขาก็เรียกเราไปติดชุดใหญ่ และผมก็ได้ประเดิมสนามในเกมกับ อาแจ็กซ์ แน่นอนเลยว่า เขาเป็นผู้มีพระคุณที่ให้โอกาสผม และ ผมก็อาจจะมาไม่ถึงจุดนี้เลยก็ได้ถ้าไม่ได้รับโอกาสนั้น”

ด้านบาร์เซโลน่า สโมสรในศึก ลา ลีกา สเปน พร้อมยื่นข้อเสนอสุดคุ้มให้กับทีมที่จะยืมตัว ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ไปใช้งานในฤดูกาลหน้า โดยพวกเขาจะช่วยเหลือในการออกค่าเหนื่อยให้ส่วนหนึ่ง ตามรายงานจาก เดลี่เทเลกราฟ

คูตี้ กำลังลงเล่นให้กับ บาเยิร์น มิวนิค ในศึก บุนเดสลีกา และดูเหมือนว่าเจ้าตัวจะต้องกลับมายัง คัมป์นู อีกครั้งหลังหมดสัญญายืมตัว เนื่องจากผู้บริหารของทีม เสือใต้ ได้ออกมายืนยันว่าพวกเขาไม่คิดที่จะซื้อขาดดาวเตะบราซิลเลียนอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามทาง บาร์ซ่า ก็พร้อมจะปล่อยนักเตะของเขาออกจากทีมด้วยสัญญายืมตัวอีกครั้งในฤดูกาลหน้า โดยยินดีที่จะช่วยจ่ายค่าเหนื่อยให้ส่วนหนึ่งซึ่ง คูตินโญ่ รับอยู่ที่ 200,000 ต่อสัปดาห์ เนื่องจากเชื่อว่าเป็นเรื่องยากที่จะมีทีมใดสามารถจ่ายค่าเงินมหาศาลเช่นนี้ได้ เพราะหลายสโมสรกำลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

มีความเป็นไปได้ที่กองกลางวัย 27 ปีจะเล่นให้กับ บาเยิร์น ต่อไปอีกหนึ่งฤดูกาลด้วยสัญญายืมตัว แต่เจ้าตัวก็ตกเป็นเป้าหมายของอีกหลายทีมจาก พรีเมียร์ลีก เช่นเดียวกัน

 

————————————————————————

สมัคร โปรโมชั้นภายในเดือนนี้ รับโบนัสร้อนแรง แอดเลย ที่ line: @iprobet168

This content is restricted to site members. If you are an existing user, please log in. New users may register below.