จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันใจเกินร้อย

svalyava.org จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันใจเกินร้อย

กัปตันใจเกินร้อย ประวัติ Jordan Henderson ( จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ) เกิดวันที่ 17 มิถุนายน ค.ศ. 1990 เป็นนักฟุตบอลสัญชาติอังกฤษ ส่วนสูง 1.82 เมตร หรือ 6 ฟุต โดยเล่นในตำแหน่งกองกลาง ปัจจุบันเล่นให้กับสโมสร ลิเวอร์พูล ทีมยักษ์ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สวมเสื้อหมายเลข 14

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เริ่มต้นในการเป็นนักฟุตบอลในระดับสโมสรเยาวชนครั้งแรกในปี 1998-2008 เป็นระยะเวลา 10 ปี โดยลงเล่นให้กับสโมสรเยาวชน ซันเดอร์แลนด์ สโมสรฟุตบอลในอังกฤษ จากนั้นได้ก้าวขึ้นมาร่วมค้าแข้งในระดับอาชีพร่วมเล่น กับ ทีม ซันเดอร์แลนด์ ในปี 2008-2011

ในระยะเวลาสามปี ซึ่งในระหว่างนั้นได้ถูกยืมตัวเข้าไปช่วยสโมสร โคเวนทรีซิตี้ ในฐานะสัญญายืมตัว ซึ่งเป็นสโมสรฟุตบอลในอังกฤษ ในปี 2009 และในปี 2011 ได้ย้ายสโมสรเข้ามาร่วมค้าแข้งกับลิเวอร์พูลในลีกสูงสุดของอังกฤษ และลงสนามมากกว่า 228 ครั้ง เป็นนักเตะที่มีสไตล์การเล่นที่ทรงพลังมีความคิดสร้างสรรค์ และเป็นนักเตะที่มีความแข็งแกร่งช่วยงานแดนกลางได้ดี ปัจจุบันร่วมค้าแข้งกับสโมสรลิเวอร์พูล

Jordan Henderson เข้าร่วมเล่นฟุตบอลในทีมชาติอังกฤษเป็นครั้งแรกในระดับเยาวชน ปี 2009 รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี , ปี 2009 รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี , ปี 2010-2013 รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี ลงเล่นมากกว่า 21 ครั้งและในเวลาต่อมาได้รับโอกาสให้เข้าร่วมเล่นในนามทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในปี 2010 และลงเล่นมากกว่า 48 ครั้ง จึงเป็นนักเตะทีมชาติที่มีส่วนช่วยให้ทีมชาติแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ตำนานกองหลังของ ลิเวอร์พูล เคยต้องใช้เวลาเกือบครึ่งหนึ่งของอาชีพไปกับการเป็นตัวตลก ก่อนจะค่อยๆ ได้รับการยอมรับจากผู้คน เฮนโด้ ไม่ได้ใช้เวลานานขนาดนั้น แต่เขาก็ต้องการมันคล้ายๆ กับ “คาร์ร่า” และเขาก็ค่อยๆ ดีขึ้นมาจริงๆ

อันที่จริง “เฮนโด้” เริ่มที่จะได้รับการยอมรับตั้งแต่ตอนฤดูกาลเฉี่ยวแชมป์ของ ลิเวอร์พูล ในยุค ร็อดเจอร์ส แล้ว! มันเป็นปีที่เขาโชว์ฟอร์มได้สุดยอด แต่ครั้งพอจะเริ่มได้รับการยอมรับ มันก็ดันเป็นจังหวะที่ เจอร์ราร์ด โบกมืออำลาทีมไปเสียอีก นั่นทำให้ เฮนเดอร์สัน ต้องเหมือนกับมาเริ่มพิสูจน์ตัวเองใหม่ พร้อมกับการรับมือความกดดันของ 1 ในงานที่โหดร้ายที่สุดในโลก

 

จนถึงวันนี้ ถ้าถามว่าชายที่ชื่อ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มีฝีเท้าที่เหนือกว่า เจอร์ราร์ด แล้วหรือยัง ? เราก็ต้องตอบตามความจริงว่า ยัง! แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า เฮนเดอร์สัน เป็นนักเตะที่ใช้ไม่ได้ และ ไม่คู่ควรกับปลอกแขนกัปตันอันทรงเกียรติของ ลิเวอร์พูล ท่ามกลางความโดดเด่นต่างๆ ของทีมที่เกิดขึ้นมากมาย

แต่มันมี เฮนเดอร์สัน คนเดียวที่รีบพุ่งเข้าไปหา เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ และ คู่กรณีในสนามอย่าง แฮร์รี่ เคน และ ตั้งใจอธิบายถึงความขัดแย้งที่เกิดขึ้นระหว่างเกมแบบแฟร์ๆ ในแมตช์ที่ 2 ของรอบรองชนะเลิศที่พบกับ บาร์เซโลน่า เราได้เห็น เฮนเดอร์สัน ยอมฉีดยาระงับปวดด้วยความยินดีในช่วงพักครึ่ง ทั้งๆ ที่ผู้เล่นบางคนอาจถอดใจขอเปลี่ยนตัวออกไปแล้ว

ในช่วงที่ ฌอน ค็อกซ์ แฟนบอลเลือดข้นของ “เร้ด แมชชีน” โดนแฟนบอล โรม่า ทำร้ายหนักจนอาการสาหัส มันก็เป็น เฮนเดอร์สัน คนนี้ที่ไม่เคยลืมเรื่องราว และเป็นหัวเรี่ยวหัวแรกดำเนินการเรื่องการทำสัญลักษณ์ธงให้กำลังใจยามที่ทีมลงสนาม

ปี2018ที่ “หงส์แดง” พ่ายให้กับ เรอัล มาดริด อย่างเจ็บปวด ผู้นำของ ลิเวอร์พูล ที่ชื่อ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน คือคนที่แสงสปิริต อยู่ยาวแสดงความยินดีกับแข้ง “ราชันชุดขาว” เป็นคนสุดท้าย และที่ต้องไม่ลืมตลอดหลายฤดูกาลที่ผ่านมาก็คือ เฮนเดอร์สัน ยอมเสียสละถอยลงไปเล่นมิดฟิลด์ตัวรับอย่างเต็มตัว ทั้งๆ ที่ความจริงแล้วก็ไม่ใช่ตำแหน่งถนัด ซึ่งก็โดนวิจารณ์เสียๆ หายๆ ไปหลายเกม

มันเพิ่งจะมีช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาลเท่านั้น ที่ คล็อปป์ เล็งเห็นว่า ฟาบินโญ่ คือคนที่เหมาะกับบทบาทตัวตัดเกมที่สุด และขยับ เฮนเดอร์สัน ขึ้นมาเป็น Box to box ในวัย 28 ปี สำหรับบางคนมันอาจแก่เกินไปสำหรับการพัฒนา แต่คงไม่ใช่กับ เฮนเดอร์สัน ที่พร้อมเรียนรู้ยกระดับฝีเท้าของตัวเองอยู่เสมอ ทุ่มเท , ไม่หยุดเรียนรู้ , เสียสละ , มีความเป็นผู้นำ และล่าสุด

มีดีกรีของการเป็นแชมป์รายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดรายการหนึ่งของโลก เพียงเท่านี้ มันก็บ่งบอกอย่างชัดเจนแล้วว่า เฮนเดอร์สัน เป็นกัปตันทีมที่สุดยอดและคู่ควรกับ ลิเวอร์พูล ขนาดไหน โดยที่ไม่จำเป็นต้องเอาไปเปรียบเทียบกับ “สตีวี่ จี” เลยแม้แต่นิดเดียว เพราะผลงานที่เขาแสดงออกมาวันนี้ มันคือหลักฐานที่บอกว่าเขาได้ก้าวพ้นจากเงาของ เจอร์ราร์ด อย่างเต็มตัวแล้วเป็นที่เรียบร้อย

 

————————————————————————

สมัคร โปรโมชั้นภายในเดือนนี้ รับโบนัสร้อนแรง แอดเลย ที่ line: @iprobet168

This content is restricted to site members. If you are an existing user, please log in. New users may register below.