จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันผู้ยิ่งใหญ่ของลิเวอร์พูล

svalyava.org จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันผู้ยิ่งใหญ่ ของลิเวอร์พูล

กัปตันผู้ยิ่งใหญ่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (Jordan Henderson) หรือ จอร์แดน ไบรอัน เฮนเดอร์สัน เกิดวันที่ 17 มิถุนายน 1990 ที่เมืองซันเดอร์แลนด์ ประเทศอังกฤษ เขาเกิดมาในครอบครัวฐานะปานกลาง โดยเขามีคุณพ่อเป็นอดีตนักฟุตบอล ของทีมกรมตำรวจเดอแรม ทำให้เขาหลงใหลในกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างมาก และ ได้เข้าเป็นนักฟุตบอล ในทีมเยาวชนของสโมสร ซันเดอร์แลนด์ ตั้งแต่อายุ 7 ขวบ

ซึ่งเอาจริงๆ แล้ว ตัวของเขาก็ไม่ได้เป็นเด็กที่มีพรสวรรค์ ในเรื่องของเกมกีฬาแม้แต่อย่างใด แต่ด้วยความขยัน และการแสวงหาโอกาสที่จะได้ลงเล่นฟุตบอลของเขา ทำให้โค้ชในทีมเยาวชน ซันเดอร์แลนด์ ชอบและยกย่องให้เขามีหัวใจนักสู้เป็นอย่างมาก

 

เฮนเดอร์สัน เริ่มต้นชีวิตการค้าแข้งกับสโมสร ซันเดอร์แลนด์ โดยเขาได้ลงเล่นในตำแหน่งปีก โดยในเวลานั้นเขาทำผลงานให้ กับ ทีมเยาวชนของสโมสรได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการเป็นกำลังหลักในการพาทีมคว้าแชมป์ลีกเยาวชน ยู-18 ในปี 2008 มาครอบครองได้สำเร็จ ก่อนที่ในจะถูกปล่อยตัวไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ และ ขัดเกลาฝีเท้ากับสโมสร โคเวนทรี ซิตี้ ในปี 2009

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเขาก็กลายเป็นดาวรุ่ง ที่น่าจับตามองของวงการฟุตบอลอังกฤษ และ ยังเป็นที่หมายตา ของสโมสรยักษ์ใหญ่ อย่างมากมายอีกด้วย ในซีซั่นต่อมา เฮนโด้ ยังคงได้รีบความไว้วางใจจากทางผู้จัดการทีม และกลายเป็นนักเตะ ตัวหลักที่สโมสรซันเดอร์แลนด์ ขาดไม่ได้

ถึงแม้ว่าเขาจะยังมีอายุน้อย แต่ สตีฟ บรูซ นายใหญ่ของทัพแมวดำในเวลานั้น ก็ได้เข้ามาปรับตำแหน่งให้ กับ ตัวเขาให้เปลี่ยนมาเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางเป็นตัวขับเคลื่อนเกมในสนาม ซึ่งทำให้ตัวเขายิ่งมีฟอร์มการเล่นที่ดีและ โดดเด่นมากกว่าตอนเล่นในตำแหน่งริมเส้น

เพราะ เฮนเดอร์สัน มีทักษะการจ่ายบอลที่แม่นยำและยังสามารถอ่านเกมได้อย่างชาญฉลาด เรียกได้ว่าเขากลายเป็นหัวใจสำคัญของ ซันเดอร์แลนด์ ทำให้ในฤดูกาล2010/2011 จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เขาได้ลงสนามให้กับทางสโมสรไปครบ 38 นัด เลยทีเดียว

จากฟอร์มการเล่นที่เจ้าตัวทำออกมาได้อย่างดี และ มีความสม่ำเสมอเป็นอย่างมาก ทำให้สโมสร ซันเดอร์แลนด์ รีบต่อสัญญาให้ กับ เขายาวออกไปอีก 5 ปี และ นอกจากนี้ เขายังได้รับรางวัลนักเตะดาวรุ่ง ยอดเยี่ยมแห่งปี ประจำฤดูกาล 2010/2011 ของสโมสร ซันเดอร์แลนด์อีกด้วย

ต่อมาหลังจบซีซั่นดังกล่าวเจ้าตัวกลายเป็นนักเตะ ที่เนื้อหอมที่มีหลายสโมสร ยักษ์ตามล่าตัวเป็นอย่างมาก แต่แล้วก็เป็นสโมสร ลิเวอร์พูล ที่สามารถเจรจายื่น ข้อเสนอขอซื้อตัว เฮนโด้ ได้สำเร็จ

หลังจากที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน สร้างผลงานอันสุดยอดเยี่ยมให้ กับ สโมสร ซันเดอร์แลนด์ ทำให้ ลิเวอร์พูล ไม่รอช้ารีบยื่น ข้อเสนอเป็นจำนวนเงิน 20 ล้านปอนด์ เพื่อกระชากตัวเขาเข้ามาร่วมทีม พร้อมทั้งให้เสื้อหมายเลข 14 และ คาดหวังว่าเขาจะเข้ามาเป็นตัวแทน ของกัปตันทีมอย่าง สตีเวน เจอร์ราร์ด

ซึ่งในฤดูกาลแรก ที่เขาได้ย้ายมาอยู่ กับ สโมสร ลิเวอร์พูล ถือว่า เฮนเดอร์สัน ต้องทำงานหนักเพื่อที่จะหาโอกาสในการลงสนามในฐานะนักเตะตัวจริงบ้าง แต่เนื่องจากปัญหาการปรับตัวและทีมลิเวอร์พูลในเวลานั้นเต็มไปด้วยนักเตะชื่อดังอย่างมากมาย ทำให้เขาจำเป็นต้องรอโอกาสในการลงสนาม ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเจ้าตัวมันจะถูกส่งลงเล่นในเกมลีกคัพเพียงเท่านั้น

จากการเข้ามาสร้างทีมและปรับปรุงสโมสรครั้งยิ่งใหญ่ ของบรมกุนซืออย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ได้สร้างความแปลกใหม่ภายในสโมสรอย่างมากมาย แต่สิ่งหนึ่งที่ยังคงจะอยู่คู่กับทีมนั้นก็คือ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ยังคงได้รับหน้าที่คอยบัญชาเกมอยู่เสมอ ถึงแม้จะมีในบ้างช่วงที่เขาฟอร์มตกหรือได้รับอาการบาดเจ็บ แต่ก็ยังคงได้รับความไว้วางใจจากผู้จัดการทีมรายนี้อยู่ตลอด

ซึ่งในฤดูกาล 2018/2019 เขาและสโมสรลิเวอร์พูลได้มีฟอร์มการเล่นที่ดุดันและสร้างหน้าประวัติศาสตร์ให้กับสโมสรได้อีกหนึ่งครั้ง เพราะเขาสามารถพาทัพหงส์แดงเข้าไปได้ถึงรอบชิงชนะเลิศในการแข่งขัน ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก โดยต้องเข้าไปชิงถ้วยบิ๊กเอียร์กับสโมสรร่วมศึกพรีเมียร์ลีกอย่าง ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ก่อนที่ในเวลาต่อมาทางด้าน ลิเวอร์พูล จะเป็นฝ่ายเอาชนะไปด้วยสกอร์ 2-0 พร้อมคว้าแชมป์และประกาศตัวเองขึ้นมาเป็นเจ้าแห่งทวีปยุโรปได้ในสมัยที่ 6

 

จนกระทั่งปลายปี 2019 สโมสรลิเวอร์พูลก็ได้ประกาศความยิ่งใหญ่อีกครั้ง เมื่อพวกเขาสามารถคว้าแชมป์ในศึกการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกได้สำเร็จ จากการเอาชนะ ทีม ฟลาเมงโก สโมสรชั้นนำในประเทศ บราซิล ไปด้วยสกอร์ 1-0 ขึ้นผงาดคว้าแชมป์สโมสรโลกได้ในทันที

และในปี2020 นี้ คาดว่ากัปตันเฮนเดอร์สัน ผู้นี้แหละจะถูกจารึกประวัติศาตร์เป็นผู้ชูถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งแรกในรอบ30ปี ของสโมสรลิเวอร์พูล และเขาจะกลายเป็นตำนานให้โลกได้จดจำอย่างแน่นอน

 

————————————————————————

สมัคร โปรโมชั้นภายในเดือนนี้ รับโบนัสร้อนแรง แอดเลย ที่ line: @iprobet168

This content is restricted to site members. If you are an existing user, please log in. New users may register below.